Giới thiệu > Chi tiết tin bài

Thượng tướng Lê Huy Vịnh kiểm tra hoạt động Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng

18:09 | 05/05/2023

(Bqp.vn) - Sáng 5/5, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì kiểm tra hoạt động Bộ phận Một cửa Bộ Quốc phòng.


Quang cảnh buổi kiểm tra.

Trụ sở Tiếp công dân Bộ Quốc phòng được xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 7/2015, là nơi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các cơ quan: Quân ủy Trung ương; Thủ trưởng Bộ Quốc phòng; Bộ Tổng Tham mưu, các Tổng cục (Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật, Công nghiệp quốc phòng); Ủy Ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương; Thanh tra Bộ Quốc phòng; các Cục (Cán bộ, Chính sách, Tuyên huấn, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng/Tổng cục Chính trị và Cục Quân lực/Bộ Tổng Tham mưu). Từ tháng 7/2018, Bộ Quốc phòng bổ sung nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của Bộ phận Một cửa Bộ Quốc phòng cho Phòng Tiếp công dân (Thanh tra Bộ Quốc phòng). Trụ sở được Thủ trưởng Thanh tra Bộ Quốc phòng giao Phòng Tiếp công dân phụ trách, duy trì mọi hoạt động.

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã luôn quan tâm, chỉ đạo công tác tiếp dân, đầu tư củng cố, trang bị cơ sở vật chất tại Bộ phận Một cửa Bộ Quốc phòng; ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính một cách hiệu quả, tạo dựng hành lang pháp lý trong công tác tiếp công dân và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong Bộ Quốc phòng.

Công tác quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định số 4109/QĐ-BQP ngày 28/9/2018 của Bộ Quốc phòng về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Quốc phòng đã được Đảng ủy Thanh tra Bộ Quốc phòng quán triệt, thực hiện nghiêm túc; đã triển khai đồng bộ các quyết định, kế hoạch của Bộ Quốc phòng về cải cách thủ tục hành chính; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong thực hiện nhiệm vụ; phân công cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa Bộ Quốc phòng theo đúng các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng. Cán bộ làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân Bộ Quốc phòng được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng; có kinh nghiệm trong đón, tiếp công dân, luôn có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân được trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục theo đúng quy định.


Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thượng tướng Lê Huy Vịnh nhấn mạnh, hiện nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên mà các Bộ, ngành, địa phương phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Quán triệt và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng luôn quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, coi đây là khâu đột phá để thay đổi phương thức giải quyết thủ tục hành chính, từ truyền thống, thủ công sang giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.


Bộ phận Một cửa Bộ Quốc phòng.

Để hoạt động quản lý, vận hành Bộ phận Một cửa Bộ Quốc phòng đạt chất lượng, hiệu quả, Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu Thanh tra Bộ Quốc phòng và các cơ quan, đơn vị có liên quan quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa Bộ Quốc phòng, gắn kết việc số hoá với quá trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, tạo cơ sở hình thành dữ liệu “sống, sạch, đủ và chính xác”. Bên cạnh đó việc nghiên cứu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận thủ tục hành chính, hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ tại nhà hoặc hẹn giờ, giúp giảm thời gian chờ đợi của người dân và doanh nghiệp cũng cần được các cơ quan nghiên cứu, đề xuất, giải quyết sớm, đúng quy định.

File đính kèm:

Thùy Linh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ QUỐC PHÒNG NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 7, Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội
*Tel: +84-69.553215 * Email: info@mod.gov.vn
Website: bqp.vn, mod.gov.vn *
Tổng Biên tập: Đại tá Nguyễn Thanh Bình
Quyết định cho phép hoạt động: 3548/QÐ-BQP, ngày 25/9/2012
® Ghi rõ nguồn bqp.vn hoặc mod.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Cổng TTÐT BQP.